Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

5 phương pháp triệt mụn đầu đen ở mũi tại nhà mà các bạn gái có thể áp dụng ngay

5 phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi triệt để

Trị mụn đầu đen ở mũi là một trong những vấn đề gây phiền toái hết sức cho chị em phụ nữ chúng ta, hầu như ai cũng gặp vấn đề này. Mụn đầu đen tuy không gây hại nhưng lại làm da mặt chúng ta trở nên kém thẩm mỹ hơn hẳn. Đặc biệt xuất hiện nhiều ở mũi (hoặc vùng chữ T). Nhiều người có thói quen dùng tay nặn, bóp để lấy mụn đầu đen ra tuy nhiên cách này không tốt chút nào. Lực tay chà sát trên bề mặt da sẽ làm tổn thương da, sưng đỏ sau khi nặn mụn. Bên cạnh đó, có rất nhiều cách khác đơn giản và nhẹ nhàng hơn để triệt mụn đầu đen ở mũi đáng ghét này. Cùng xem qua nào!

Tại sao chúng ta có mụn đầu đen?

Do da tiết dầu và làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Mà loại mụn này lại hình thành trên bề mặt da, thông qua lỗ chân lông hở tiếp xúc với không khí. Không khí sẽ làm oxi hóa nhân mụn và làm đen phần đầu mụn. Do đó khi quan sát trên da chúng ta thường thấy những đốm đen li ti.

Mụn đầu đen không gây đau nhức hay lồ lộ trên mặt như các loại mụn trứng cá sưng đỏ. Nhưng chúng thường mọc với số lượng nhiều ở những vị trí da thường xuyên tiết dầu. Ví dụ như mũi, trán, 2 bên gò má,…Nếu không được xử lý sớm, mụn đầu đen càng ngày càng khó lấy ra. Và qua thời gian lâu sẽ làm lỗ chân lông to ra gây mất thẩm mĩ rất khó cải thiện.

mụn đầu đen acnes

Nếu không điều trị mụn đầu đen dứt điểm làn da của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều lỗ chân lông to

Cho dù rửa mặt đầy đủ thì cũng rất khó để triệt mụn đầu đen ở mũi triệt để. Do đó, muốn giữ da mặt không bị mụn đầu đen cần tập những thói quen tốt. Cũng như áp dụng những phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản có thể thực hiện thường xuyên nhằm ngăn chặn “đám giặc” này.

Một số phương pháp triệt mụn đầu đen ở mũi bạn có thể tự thực hiện ở nhà:

Lột mụn:

Có 2 dạng lộn mụn phổ biến là gel lột mụn và miếng dán lột mụn. Cả 2 phương pháp này đều có chung một nguyên lý hoạt động là tạo một lớp dính trên bề mặt da gắn chặt vào nhân mụn. Khi lột ra thì toàn bộ những gì trên bề mặt da như nhân mụn, da chết đều đi theo cả. Cách này áp dụng cho những khi bạn đang cần trị mụn đầu đen gấp. Vì chỉ cần lột một lần là vùng mũi láng mịn sạch sẽ.

Tuy nhiên cách này không khuyên dùng thường xuyên vì không có hiệu quả lâu dài, chỉ là chữa cháy tạm thời. Lột hôm nay thì ngày mai mụn đầu đen cũng quay lại chứ không giảm đi chút nào.

Quan trọng hơn là nó tác động mạnh đến da, lột nhiều sẽ khiến da bị kéo dãn tổn thương. Nên chỉ nên lột cách nhau một khoảng thời gian nhất định để da có thời gian hồi phục.

Trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp mật ong chanh:

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên có khả năng chống oxi hóa, kháng khuẩn và dưỡng ẩm hiệu quả. Trong chanh chứa axit tự nhiên giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và trị mụn đầu đen hiệu quả. Khi 2 chất này kết hợp tạo ra hỗn hợp triệt mụn đầu đen ở mũi cho bạn.

Trộn đều mật ong và lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 1 lòng trắng trứng : 1 muỗng nước cốt chanh : 2 muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng mũi và chờ khoảng 20’ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này không trị mụn đầu đen hoàn toàn nhưng áp dụng thường xuyên. Sẽ làm giảm tình trạng này, ngoài ra còn bổ sung các dưỡng chất cho da sáng khỏe, rạng ngời như nàng Ma Kết với cách chăm sóc da kỹ tính.

Đắp khoai tây:

Khoai tây có khả năng hút đi những chất bẩn bị tắc đi trong lỗ chân lông để trị mụn đầu đen. Nguyên liệu này cực dễ tìm cũng thường xuyên có trong bếp của các chị em.

Có thể đắp 2 lần/tuần một lát khoai tây mỏng lên mũi. Đắp khoai tây giúp bạn triệt mụn đầu đen ở mũi mà không lo để lại vết thâm hay lỗ chân lông to.

Ngoài ra, nếu yêu thích một làn da trắng trẻo mịn màng tại sao bạn không thử kem dưỡng trắng Acnes vừa an toàn vừa hiệu quả?

Xông hơi:

Đây là cách làm dân gian rất phổ biến để làm sạch mặt. Đun một nồi nước thật sôi, thêm trà xanh hoặc sả để tăng hiệu quả diệt khuẩn trị mụn đầu đen. Trùm khăn tắm rồi đưa mặt vào gần nồi nước bốc hơi. Để hơi nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông, tinh chất trà xanh, sả thâm nhập vào sâu lỗ chân lông. Như vậy sẽ làm sạch đi bã nhờn và diệt vi khuẩn gây mụn, trị mụn đầu đen.

Chú ý không để nước quá nóng làm bỏng da mặt. Quá trình này tiến hành khoảng 10’ và sau đó bọc đá lạnh vào khăn (không lăn trực tiếp tránh bị bỏng lạnh) lăn trên da mặt để se khít lỗ chân lông.

Trị mụn dưỡng da Acnes

Ngoài những phương pháp này bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm ngăn ngừa mụn của Acnes vừa nhanh gọn vừa hiệu quả

Đã có Chuyên gia Acnes trị mụn đầu đen “sạch sành sanh” tới đây!

Sữa rửa mặt trị mụn Acnes:

Acnes có 3 dòng sữa rửa mặt giúp làm sạch da tùy theo nhu cầu và loại da của từng người cho các bạn dễ dàng lựa chọn:

  • Acnes Creamy Wash: dùng cho da khô
  • Acnes Oil Control Cleanser: dùng cho da dầu
  • Acnes Foaming Wash: thích hợp cho da hỗn hợp hoặc da dầu. Tạo bọt sẵn tiện dụng tiết kiệm thời gian cho những chị em bận rộn.

Dùng sữa rửa mặt của Acnes làm sạch da hằng ngày, sạch nhờn và bụi bẩn, kháng khuẩn ngăn ngừa mụn. Ngoài ra còn làm sáng da giúp da sáng khỏe. Thêm nữa là giúp bạn “bye bye” mụn đầu đen đáng ghét!

Dung dịch dịu da, kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion:

Sau khi dùng sữa rửa mặt trị mụn, bạn hãy thoa đều Dung dịch dịu da, kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion lên da. Sau đó vỗ nhẹ nhàng giúp giảm nhờn, dịu da và cân bằng độ ẩm. Đặc biệt dung dịch kháng khuẩn, ngừa mụn kiểm soát tình trạng viêm nhiễm do mụn. Đây cũng là bước cần thiết giúp da hấp thu tốt các hoạt chất kháng khuẩn mụn ở bước tiếp theo.

Gel trị mụn Acnes Sealing Jell:

Gel trị mụn với công thức 3S giúp làm mềm nhân mụn tróc lớp sừng để cồi mụn thoát ra dễ dàng hơn. Ngoài ra trong thành phần còn có những hoạt chất giúp làm sạch sâu. Giúp thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa hình thành mụn và giảm thiểu sợi bã nhờn. Gel không làm khô mụn trái lại còn dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Tuýp Acnes Sealing Gel nhỏ xinh nên có thể mang theo bên mình để bôi vài lần trong ngày. Công dụng của gel vừa hiệu quả tuýp lại nhỏ gọn dễ dàng triệt mụn đầu đen ở mũi.

Trên đây là vài cách đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm tiền cho con gái chúng mình. Vừa tiết kiệm thời gian vừa khỏi phải lăn tăn.

Nếu bạn là người bận rộn hay là học sinh, sinh viên. Hãy thực hiện “ngay và luôn” để giữ vùng mũi và cả vùng chữ T luôn sạch mụn và láng mịn nhé.

Cô bạn Hoàng Yến Chibi nhí nhảnh đã chăm sóc da, trị mụn bằng cách nào hay vậy nhỉ? Cùng Acnes tìm hiểu nhé!

SaveSave

SaveSave