Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ hiệu quả nhất

cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì và hướng dẫn ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì như thế nào cho đúng

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, ngoài vấn đề học tập, các bạn gái còn hết sức lo lắng về vấn đề ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì. Làm sao để chúng biến mất mà không để lại sẹo, vết thâm? Acnes sẽ cùng bạn tìm hiểu cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ và đưa ra lời khuyên đúng nhất nhé!

Nguyên nhân gây mụn tuổi dậy thì là gì?

Thay đổi nội tiết là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn gái tuổi dậy thì bị nổi mụn. Ở giai đoạn này, nội tiết trong cơ thể thay đổi, các tuyến bã nhờn hoạt động mạng hơn. Chất nhờn dư sẽ kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết, làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành nhân mụn trứng cá. Nếu không biết cách vệ sinh da kỹ và loại bỏ bã nhờn. Thì việc ngăn ngừa mụn sẽ rất khó khăn.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống không khoa học (ăn nhiều đồ ngọt, béo,…), các thói quen xấu (thức khuya,…). Cũng là những nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì.

Đặc biệt, một số bạn còn sử dụng mỹ phẩm trôi nổi bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Rất dễ khiến cho tình trạng mụn nặng thêm.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ như thế nào?

Để giảm nỗi lo mụn tuổi dậy thì, các bạn nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh” với những cách trị mụn hiệu quả nhất đơn giản như sau:

  • Làm sạch sâu lỗ chân lông:

Giữ da sạch nhờn, ngăn ngừa khuẩn mụn hình thành. Với các sản phẩm kem rửa mặt chứa các thành phần ngăn ngừa khuẩn mụn, hạn chế chất nhờn. Dưới đây là sản phẩm trị mụn rửa mặt Acnes xin gợi ý cho bạn:

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ hiệu quả nhất

Kem rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes Creamy Wash với công thức 3S. Giúp rửa sạch bụi bẩn, kháng khuẩn gây mụn tận gốc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với các thành phần:

  1. Salicylic Acid – giảm mụn đầu đen, đầu trắng
  2. Stearyl Glycyrrhetinate – giúp ngăn hình thành mụn mới, giảm tình trạng viêm nhiễm trên da
  3. Sodium Ascorbyl Phosphate – giữ da mịn màng, bảo vệ tế bào tổn thương do mụn gây ra

Acnes Creamy Wash là người bạn đáng tin cậy trong các sản phẩm Acnes với công thức 3S đột phá.

  • Môi trường sinh hoạt sạch sẽ và thói quen tốt:

  1. Tránh căng thẳng, áp lực, môi trường nóng ẩm, ô nhiễm,….
  2. Tránh thói quen trong sinh hoạt làm mụn nặng hơn. Như mặc đồ chật, kẹp tóc chặt, sờ, nặn mụn.
  • Ăn uống lành mạnh:

Hạn chế chất béo, tăng cường chất xơ có nhiều trong rau xanh, trái cây. Nên uống khoảng hai lít nước một ngày….

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu kĩ hơn hãy tham khảo thêm bài viết “8 cách trị mụn hiệu quả và an toàn

  • 3 loại mask tươi giúp trị mụn dưỡng trắng da hiệu quả ở tuổi dậy thì

Mặt nạ thải độc cho da mụn nhạy cảm

mat na thanh loc ca rot sua chua thai doc cho da bang vitamin voi axit lactic trong sua chua

Hỗn hợp cà rốt và sữa chua không đường giàu Vitamin A, Acid Lactic giúp ức chế melanin, làm mờ thâm, dưỡng sáng da. Bên cạnh đó mask cà rốt và sữa chua còn giúp da giảm tiết bã nhờn, kháng viêm và se khít lỗ chân lông. Đối với các bạn da nhạy cảm vẫn có thể áp dụng công thực thanh lọc da này tại nhà mà không lo kích ứng. Đây là 1 trong những cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ rất dịu nhẹ cho da.

Mask tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà

mask tay te bao chet mat ong va com nghien nat giup lay sach ba nhon bui ban trong lo chan long

Cách tẩy tế bào chết này vô cùng lành tính vì cơm không giống như các loại tẩy tế bào chết vật lý hay hóa học. Vì thế đối với các bạn thích tẩy da chết bằng mặt nạ tự nhiên. Hay kể cả làn da nhạy cảm thì mặt nạ tẩy tế bào chết này cực thích hợp.

Cơm nhuyễn kết hợp với mật ong giúp cuốn sạch bụi bẩn, bã nhờn và da chết sâu trong lỗ chân lông mà không gây nóng, rát da. Ngoài ra, mật ong còn làm dịu da và giảm nhờn. Qua cách trị mụn ở tuổi dậy thì nữ này, da mặt bạn sẽ mềm mịn hơn sau khi tẩy da chết với hỗn hợp đã hướng dẫn.

Mask tươi dưỡng trắng da và làm mềm da

mask min da ca chua sua tuoi giup duong trang da va cung cap vitamin c, axit lactic lam da min mang

Công dụng trị mụn trắng da của hỗn hợp cà chua và sữa tươi có nhiều Vitamin A, C, Acid Lactic, khoáng chất,… Giúp làn da tăng sức đề kháng bảo vệ khỏi vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra còn ngăn ngừa sắc tố melanin và dưỡng ẩm trắng da an toàn.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết cách trị mụn ở tuổi dậy nữ thì như thế nào rồi đúng không? Nếu bạn muốn tìm cách trị mụn nhanh gọn hơn nhưng bạn chưa biết loại kem trị mụn Nhật Bản nào được yêu thích nhất? Hãy đọc ngay bài viết này để tìm được sản phẩm ưng ý nhé.