Bí quyết chăm sóc da, Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Bí quyết giúp da khô vượt qua mùa đông miền Bắc

Bí quyết giúp da khô vượt qua mùa đông miền Bắc

Vào mùa đông, thời tiết miền Bắc trở nên khô và hanh, khiến làn da thô ráp và nứt nẻ, việc chăm sóc da mùa đông trở nên cần thiết hơn bao giờ hết kể cả nam giới và phụ nữ. Dưới đây là những gợi ý chăm sóc da hiệu quả nhất vào mùa lạnh bạn nên biết.

Bí quyết giúp da khô vượt qua mùa đông miền Bắc

Bí quyết giúp da khô vượt qua mùa đông miền Bắc

Uống nhiều nước

Đây có thể xem là một trong những việc quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Thời tiết hanh khô, da của chúng ta càng cần nước. Chính vì thế, bạn hãy uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, thậm chí vào những ngày hanh khô hơn cả thì cần tăng cường thêm một chút. Cách chăm sóc da mùa đông này vô cùng hiệu quả và cần thiết trong việc dưỡng ẩm cho da đó.

Ăn nhiều rau, củ, quả

Các loại rau củ, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp rất nhiều vitamin cùng các chất có lợi khác cho làn da. Nó giúp da không bị khô nẻ, căng mịn hơn, đồng thời khoẻ mạnh hơn để “chiến đấu” với thời tiết hanh khô.

Không tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng làm da mất độ ẩm, mất chất dầu tự nhiên làm trầm trọng thêm chứng khô da. Chỉ nên dùng nước đủ ấm và tắm trong thời gian ngắn, nếu kéo dài thời gian tắm sẽ làm lớp bã nhờn bảo vệ da mất đi làm da khô và nhanh lão hóa.

Cấp ẩm cho làn da

Sau khi tắm nên sử dụng kem dưỡng da để ngăn ngừa khô da. Nên sử dụng kem có ceramide ngay lúc da còn ẩm. Bởi ceramide là thành phần tự nhiên trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò chính trong việc duy trì làn da khỏe và bảo vệ làn da chống lão hóa, bảo vệ các thành phần bên dưới da như collagen, elastin, độ ẩm…

Sử dụng kem dưỡng da để ngăn ngừa khô da

Sử dụng kem dưỡng da để ngăn ngừa khô da

Chăm sóc da mùa đông nhờ việc cấp ẩm làn da còn giúp bạn tránh bị ngứa. Theo nghiên cứu của Đại học Brown làn da bình thường tiết ra các axit hữu cơ giúp da nhờn, đàn hồi chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, bụi bẩn. Khi trời lạnh da không tiết mồ hôi và các axit hữu cơ khiến da khô, sinh ra ngứa. Nhiều người ngứa đến mức trầy xước da, chảy máu, đây là căn bệnh ngứa do thời tiết. Nên để hạn chế ngứa da cần cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ làm cho làn da của bạn được dưỡng sâu và thư giãn vào mùa đông. Bạn nên tham khảo các hỗn hợp mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi hay yến mạch là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp giữ độ ẩm cho làn da, chăm sóc da mùa đông hiệu quả.

Tẩy trang

Một trong những bí quyết chăm sóc da mùa đông tiếp theo đó là hãy dùng nước tẩy trang để làm sạch da. Bởi vì không phải khi nào bạn trang điểm mới cần dùng đến nước tẩy trang. Thực tế sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể nào làm sạch hết bụi bẩn và vi khuẩn, dầu nhờn trên da.

Đặc biệt, nước tẩy trang khi khi kết hợp với bông tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất. Nói đến mỹ phẩm cũng như chất lượng và sự uy tín, bạn không thể bỏ qua Acnes. Với các dòng sản phẩm ưu việt và có nhiều lựa chọn đa dạng. Nói về tẩy trang, Acnes Make Up Remover xứng đáng là một sản phẩm rất đáng đồng tiền đấy.

Acnes Makeup Remover

Acnes Makeup Remover

Khăn tẩy trang Acnes Make Up Remover sử dụng loại vải mềm, mịn như nhung. Với kích thước lớn giúp bạn làm sạch da đúng cách, thoải mái loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm dày cộp và làm da trở nên trơn láng.

Acnes Make Up Remover tích hợp Butylene Glycol, Isoceteth, Methylparaben… có tác dụng loại bỏ sản phẩm trang điểm hay bã nhờn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cho da. Trong đó, một thành phần đáng chú ý hơn cả là Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất lá lô hội).

Lô hội từ bao đời nay đã được biết đến với công dụng làm đẹp của nó. Gel lô hội có tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ khả năng sinh mụn và làm sáng da. Bên cạnh đó, lô hội còn giúp da giữ ẩm và ngăn ngừa lão hóa, là cách trị thâm mụn, nám, chàm. Đồng thời hỗ trợ làm mờ nếp nhăn. Ngoài ra còn giúp chống oxy hóa và nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn.

Dù bạn đang là học sinh, sinh viên hay người đi làm thì một hộp Acnes Make Up Remover. Với 20 miếng khăn tẩy trang tiện lợi chỉ có giá 52,000 đồng quả là sự lựa chọn hoàn hảo về tài chính đúng không?

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da mùa đông hữu ích tại nhà để bạn có được một làn da mềm mượt, căng bóng, khỏe mạnh. Chúc bạn sẽ thành công với tips chăm sóc da được chia sẻ từ Acnes nhé!