Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì?

mun dau den khong viem moc o mui

Có rất nhiều người không biết sau khi lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì. Lột mụn có thể dẫn đến tình trạng da tổn thương, lỗ chân lông to và viêm nhiễm da nặng. Vì vậy không nên thờ ơ với việc chăm sóc da sau khi lột mụn đầu đen bạn nhé. Để giúp bạn hạn chế vấn đề này, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc da đúng.

Lột mụn đầu đen tại nhà thế nào đúng?

Nếu muốn dùng cách lột mụn, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên sẽ an toàn và lành tính hơn. Một vài nguyên liệu bạn có thể tận dụng là:

Lòng trắng trứng

Tách lấy lòng trắng trứng, sau đó dùng miếng vải mỏng nhúng vào và đắp lên mũi. Chờ đến khi khô thì lột nhẹ miếng vải ra khỏi mũi, nhân mụn sẽ theo ra.

Cơm nóng

Dùng cơm nóng để lột mụn là cách nhiều bạn trẻ áp dụng. Hãy dùng khi cơm nóng, nắm thành những nắm nhỏ và di đều trên mũi. Hơi nóng từ cơm nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, và độ dính của cơm sẽ làm bật nhân mụn khỏi da. Áp dụng cách này thường xuyên để khiến da dẻ mịn màng hơn bạn nhé.

dung com nong de cham soc da lam sach ba nhon

Dùng cơm nóng lăn lên da

Mật ong

Giúp kháng khuẩn, chống viêm và làm mềm da. Đây chính là liều thuốc hữu hiệu giúp bạn trị mụn đầu đen. Chỉ nên dùng mật ong nguyên chất để kết hợp với nước cốt chanh bạn nhé. Sau đó bôi trực tiếp lên vùng mũi để tăng hiệu quả lột mụn.

Lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì mới tốt cho da?

Lột mụn đầu đen xong có nên đắp mặt nạ không? Hãy tham khảo thêm qua bài viết trước của Acnes để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Còn sau đây là các việc làm tốt cho da nếu như bạn vừa lột mụn.

Chườm đá sau khi lột mụn đầu đen tại nhà

Dùng đá lạnh chườm là một mẹo làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn cám. Điều này sẽ ngăn tình trạng lỗ chân lông to và giảm đau rát, bớt sưng đỏ. Nó khá hiệu quả trong việc làm dịu những thương tổn trên da do lột mụn. Đừng quên chườm đá không quá 5 phút để tránh gây hại cho làn da.

Mặt nạ dưa chuột làm dịu da

dap mat na dua leo lam diu da sau khi nan mun

Đắp mặt nạ dưa chuột ngay sau khi nặn mụn

Nếu bạn vẫn thắc mắc lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì, mặt nạ dưa chuột sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm dịu da sau khi da chịu kích ứng từ việc lột mụn. Bên cạnh đó, vitamin cùng dưỡng chất có trong dưa chuột có tác dụng hỗ trợ tái tạo da cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên da hoặc nghiền nát dưa chuột kết hợp cùng sữa chua tạo thànhmặt nạ dưỡng da hiệu quả.

Dùng nước hoa hồng

Nó có tác dụng làm sạch sâu ở những vùng bên trong lỗ chân lông. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng mụn đầu đen bùng phát. Ngoài ra nó còn giúp làm se lỗ chân lông rất hiệu quả mà không gây khó chịu. Đây cũng là bước đệm trước khi dùng kem dưỡng ẩm thẩm thấu hiệu quả. Sau một ngày dài mệt mỏi, nước hoa hồng cũng giúp da bạn được thư giãn nữa đấy.

Chống nắng và bảo vệ da sau khi lột mụn đầu đen tại nhà

Lột mụn giúp lấy đi nhân mụn nhưng cũng làm mỏng da. Chống nắng là yếu tố quan trọng giúp da không bị sạm đen sau khi lột mụn. Bạn cần dùng khẩu trang khi di chuyển ngoài đường và các sản phẩm chống nắng sâu cho da chất lượng.

boi kem chong nuoc truoc khi ra duong nham bao ve da khoi tia UV

Luôn bôi kem chống nắng trước khi ra đường

Acnes Trial Set – cứu tinh cho làn da mụn đầu đen

Acnes Trial Set là bộ 3 trong những kem trị mụn đầu đen hiệu quả nhất của Acnes. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn để thoát khỏi tình trạng đau đầu suy nghĩ lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì. Acnes Creamy Wash giúp làm sạch sâu da. Nó có khiến da mặt thông thoáng để các bước chăm sóc sau có tác dụng. Salicylic Acid làm giảm mụn đầu đen, Stearyl Glycyrrhetinate hỗ trợ kháng viêm và giúp ngăn hình thành mụn mới. Sodium Ascorbyl Phosphate có nhiệm vụ chống oxy hóa, kiểm soát nhờn. Nó còn đóng vai trò cân bằng độ ẩm và se lỗ chân lông, giúp bạn có làn da sạch tuyệt đối.

Để tham khảo thêm về sản phẩm, hãy tham khảo bài viết giải đáp thắc mắc sữa rửa mặt Acnes có tốt không.

Bộ sản phẩm Acnes tiện dụng - Acnes Trial Set nhỏ gọn

Bộ 3 sản phẩm trị mụn đến từ nhà Acnes

Acnes Soothing Lotion – sản phẩm thứ 2 trong bộ ba nên được dùng sau khi rửa mặt sạch sẽ. Việc này sẽ hạn chế viêm nhiễm và tổn thương do mụn đầu đen gây ra. Da không còn bị khô và lượng dầu tiết ra được cân bằng.

Cuối cùng là Acnes Sealing Jell- gel ngừa mụn kháng khuẩn với công thức 3S. Nó không những giúp khô mụn, giảm sưng tấy mà còn đẩy cồi mụn trồi lên bề mặt da. Việc này giúp mụn đầu đen có thể dễ dàng được lấy ra. Tính kháng khuẩn tuyệt đối của sản phẩm ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới, giúp mụn không lây lan và giảm sưng đỏ.

Lời kết

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu hơn về chủ đề lột mụn đầu đen tại nhà xong nên làm gì. Đừng bỏ cuộc hay nản chí, vì điều trị mụn đầu đen là một quá trình dài. Nếu vẫn còn các thắc mắc liên quan, đừng quên tham khảo bài viết về cách trị mụn đầu đen hiệu quả bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Biệt Đội BITU tập 4 – Cô em họ khó chiều

Cùng khám phá những tập phim thú vị về biệt đội học đường này nhé.