Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Học cách ngăn ngừa mụn quay trở lại cùng bác sĩ da liễu

da thuong la loai da de cham soc, co luong dau va nuoc can bang, lo chan long nho, ket cau da min mang

Trị mụn bên ngoài chỉ là cách đối phó tạm thời và mụn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Để mụn không tái phát, bạn cần nhận biết được những dấu hiệu mụn sắp quay trở lại để có biện pháp kịp thời. Ngoài ra, các thói quen và cách chăm sóc da hàng ngày cũng quyết định hiệu quả của việc ngừa mụn. Bác sĩ Trần Ngọc Ánh – chuyên khoa da liễu Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ chỉ hướng dẫn bạn cách ngăn ngừa mụn quay trở lại ngay sau đây.

Những dấu hiệu cho thấy mụn đang quay trở lại

Theo thống kê từ Viện Da liễu quốc tế: “Khoảng 40-55% người trưởng thành (20-40 tuổi) có mụn. Ở tuổi 16 – 18, tỷ lệ này là 85%. 50-60% lứa tuổi 19-25 bị ảnh hưởng bởi mụn.” Những con số này đã cho thấy việc điều trị mụn không phải vấn đề của riêng ai. Tuy nhiên các phương pháp trị mụn hiện nay đều chỉ trị được mụn tức thời chứ không phải cách ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Trước khi mụn tái phát, bạn sẽ thấy các dấu hiệu báo trước. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý các dấu hiệu này. Khi da bạn bị đổ dầu nhiều bất thường và không đều màu là dấu hiệu đầu tiên của mụn. Sau đó mụn ẩn xuất hiện. Nhiều người chủ quan với mụn ẩn, coi đây là dấu hiệu thay đổi thời tiết hay dị ứng. Nên đã không điều trị kịp thời. Đến khi mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc ồ ạt xuất hiện bạn mới tá hỏa tìm cách điều trị. Nên nhớ, khi da có mụn ẩn, hãy tìm cách ngăn ngừa mụn ẩn kịp thời. Như vậy mụn mới không nặng và khó điều trị.

Cách ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả từ bác sĩ Trần Ngọc Ánh

Ngăn mụn quay trở lại không hề khó. Bác sĩ Trần Ngọc Ánh đưa ra cách ngăn ngừa mụn quay trở lại đơn giản sau đây:

  • Giữ da sạch, thoáng bằng việc rửa mặt đúng cách là bí quyết để ngăn ngừa mụn quay trở lại. Bạn nên rửa mặt 2 – 3 lần/ngày với sản phẩm phù hợp với loại da, có chứa thành phần kháng khuẩn gây mụn.
  • Cần từ bỏ ngay thói quen sờ tay lên mặt.
  • Chú ý vệ sinh khăn mặt, vỏ ga, gối thường xuyên để hạn chế vi khuẩn xâm nhập da mặt. Đây cũng là một trong những cách phòng và điều trị mụn bọc hiệu quả.
  • Tránh những yếu tố làm tăng tiết bã nhờn trên da. Da nhờn và nhiều dầu là điều kiện lý tưởng cho mụn sinh sôi.

3 bước chăm sóc da ngăn ngừa mụn đơn giản với Acnes từ bác sĩ Trần Ngọc Ánh

Để hạn chế nhờn trên da bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Uống đủ 2 lít nước một ngày giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh. Bạn cần hạn chế nước uống có ga, trà, cà phê. Các loại đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, dầu mỡ. Để hạn chế nhờn gây mụn, bạn nên ăn tăng cường chất xơ và vitamin có nhiều trong rau xanh, trái cây để hạn chế nhờn, mụn.
  • Ngủ đủ 6-8 giờ một ngày, không thức khuya là bí quyết giúp da tươi trẻ và sạch mụn. Bạn cũng cần giữ tinh thần thoải mái tránh căng thẳng kéo dài. Stress sẽ gây rối loạn hooc môn, làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn.
  • Sử dụng giấy thấm dầu, phim thấm dầu là cách đơn giản nhất để giảm nhờn.

Hướng dẫn cách uống nước đúng cách , khoa học giúp ngăn ngừa mụn từ bên trong

Các thời điểm tốt để uống nước trong ngày

Nhiều bạn đã đặt câu hỏi cách ngăn ngừa mụn trên mặt hiệu quả là gì? Để trả lời câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc, Acnes đã liên hệ với Bác sĩ da liễu Trần Ngọc Ánh – bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Trần Ngọc Ánh khuyên bạn nên sử dụng thành phần Salicylic Acid, Stearyl Glycyrrhetinate, Sulfur, Resorcin, Benzoyl Peroxide… Đối với tình trạng mụn nặng, bạn cần đến phòng khám da liễu để điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cần phải kiên nhẫn khi điều trị mụn. Tránh việc đổi sản phẩm trị mụn thường xuyên sẽ gây tình trạng kháng thuốc và khó điều trị hơn.

Với kinh nghiệm điều trị và tư vấn về mụn cho hàng trăm ngàn bệnh nhân hàng năm, bác sĩ Trần Ngọc Ánh đã tin tưởng biện pháp tạo hàng rào ACNESHIELD để ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tạo hàng rào ACNESHIELD là cách ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả

ACNESHIELD là thuật ngữ khá mới lạ với các bạn. Nhưng đây lại là chìa khóa giúp bạn ngừa mụn hiệu quả. Hệ ACNESHIELD được phát triển bởi Rohto Research Village Kyoto tại Nhật Bản. Được coi là cách ngăn ngừa mụn quay trở lại cực kỳ hiệu quả. Hàng rào ACNESHIELD được ứng dụng thành công trong bộ sản phẩm ngăn ngừa mụn Acnes 3S.

ACNESHIELD ngừa mụn bởi cơ chế: bảo vệ làn da mụn khỏi vi khuẩn. Mở khóa lỗ chân lông lỗ chân lông thông thoáng giúp chất trị mụn tác động sâu. Từ đó đẩy nhanh nhân mụn ra ngoài.

hang rao ngan ngua mun he acneshiel duoc nghien cuu va phat trien boi Rohto Research Village Kyoto

Hệ ACNESHIELD giúp bảo vệ da và ngăn ngừa mụn hiệu quả

Áp dụng thành tựu của Acnes Việt Nam đã đưa ACNESHIELD vào bộ sản phẩm Acnes trị mụn gồm 3 bước đơn giản.

3 bước ngừa mụn hiệu quả cùng bộ sản phẩm Acnes

  • Bước 1: Rửa mặt 2 lần/ ngày giúp da sạch, thoáng và ngăn ngừa mụn. Với da thường, da khô bạn có thể dùng kem rửa mặt Acnes Creamy Wash. Với da nhờn, da hỗn hợp, dung dịch tạo bọt Acnes Foaming Wash là lựa chọn đúng đắn.
  • Bước 2: Sau khi rửa mặt, bạn thoa đều dung dịch dịu da kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion lên da. Vỗ nhẹ để dung dịch thấm sâu vào da, diệt khuẩn gây mụn.
  • Bước 3: Kháng khuẩn, trị sạch mụn với Acnes Sealing Jell. Bạn chấm gel lên vùng da bị mụn để sản phẩm tác động làm mềm nhân mụn. Giúp cồi mụn dễ dàng thoát ra. Đồng thời, gel còn giúp kháng khuẩn, ngăn hình thành nhân mụn mới.

3 buoc cham soc da moi ngay voi acnes de co lan da sang khoe sach mun, tri mun va ngan ngua mun hieu qua

3 bước mỗi ngày cho làn da sạch mụn

Cách ngăn ngừa mụn quay trở lại từ bác sĩ da liễu không hề khó thực hiện. Ngăn ngừa mụn là một quá trình dài, bạn cần phải kiên trì mới có thể tạm biệt mụn vĩnh viễn. Bạn có thể tham khảo thêm cách ngăn ngừa mụn ở mũi, quanh miệng và nhiều bài viết khác để có thêm kiến thức về ngăn ngừa mụn.