Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Những sai lầm trong cách ngăn ngừa mụn ở mũi thường gặp nhất

Massage mũi - Bí quyết cho chiếc mũi thon gọn

Mụn ở mũi không khó để ngăn ngừa và điều trị. Tuy nhiên, nhiều bạn do thiếu kiến thức về mụn ở mũi nên dù mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nhưng không thể trị dứt điểm. Để tránh những sai lầm trong cách ngăn ngừa mụn ở mũi, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây mụn.

Bạn hiểu gì về mụn ở mũi?

Vùng mũi có gì đặc biệt?

Chiếc mũi là một bộ phận làm cân bằng và tạo vẻ thanh thoát cho gương mặt của bạn. Mũi là bộ phận trên khuôn mặt nhô cao nhất trên khuôn mặt. Chính vì vậy, đây là bộ phận chịu nhiều khói bụi và ô nhiễm nhất. Mũi cũng là nơi tập trung nhiều lỗ chân lông. Chính vì vậy đây là nơi có lượng bã nhờn tiết ra nhiều. Lượng dầu bài tiết ra nhiều ở vùng mũi làm xuất hiện mụn đặc biệt là mụn đầu đen và mụn cám. Để có cách ngăn ngừa mụn ở mũi hiệu quả, bạn cần chú ý đến sự hoạt động của tuyến bã nhờn.

mun dau den la loai mun co dau ho, tiep xuc voi khong khi bi oxi hoa nen chuyen thanh mau den. mun dau den tap trung nhieu o mui

Mụn ở mũi thường là mụn đầu đen 

Mụn ở mũi nói lên điều gì?

Khi mũi xuất hiện mụn đầu đen hoặc mụn cám, điều này khá bình thường bởi đây là nơi có lượng bã nhờn tiết ra nhiều. Tuy nhiên khi ở mũi xuất hiện mụn bọc, mụn nang bạn cần phải lưu ý. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp cao. Sự căng thẳng quá độ cũng là nguyên nhân gây mụn ở mũi. Nếu mụn mọc ở dọc sống mũi, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa. Nếu vị trí mụn ở hai bên của sống mũi thì buồng trứng và cổ tử cung đang gặp trục trặc.

Nguyên nhân gây mụn ở mũi

Đối với mụn không viêm

Mụn ở mũi thường thấy là mụn đầu đen và mụn cám. Đây là dạng mụn không viêm. Nguyên nhân gây ra mụn này thường do hoạt động của tuyến bã nhờn ở mũi. Bạn không cần lo ngại về vấn đề này. Tuy nhiên, khi bạn không biết cách trị mụn ẩn ở mũi, mụn sẽ phát triển sang dạng viêm, sưng và đau. Nếu bạn đang băn khoăn về cách ngừa mụn ẩn, bạn có thể tham khảo bài viết: 5 cách ngăn ngừa mụn ẩn đơn giản bạn không thể bỏ qua!

Đối với mụn viêm

Mụn viêm ở mũi thường thấy là mụn bọc, mụn nang mọc ở cánh mũi, trên dọc sống mũi hay dưới mũi. Mụn viêm ở mũi gây đau và sưng to khi khỏi để lại sẹo thâm nặng. Mụn ở mũi thường do các nguyên nhân sau:

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi bước sang giai đoạn dậy thì, kinh nguyệt hay mang thai. Giai đoạn này, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ gây tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, viêm nang lông từ đó hình thành mụn trên mũi
  • Sự thay đổi của môi trường như thời tiết, khói bụi, nấm mốc làm da bị kích ứng gây nên mụn
  • Tâm lý căng thẳng, stress, thức khuya, mất ngủ cũng khiến mụn ở mũi phát triển
  • Chế độ ăn uống không hợp lý. Thường xuyên ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn, uống rượu bia… cũng khiến mụn ở mũi nặng hơn
  • Dùng mỹ phẩm không phù hợp, kém chất lượng. Cùng với cách chăm sóc da không đúng cách tạo điều kiện cho mụn mọc trên mũi

nan mun sai cach se gay dau don, khien da gap phai nhieu ton thuong nghiem trong nhu seo mun, tham nang kho chua lanh

Mụn viêm mọc trên mũi thường gây cảm giác nhức nhối khó chịu

Hiểu rõ được nguyên nhân, bạn sẽ tìm được cách ngăn ngừa mụn ở mũi hiệu quả, an toàn và phù hợp với làn da của mình nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 5 phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà.

Những sai lầm trong cách ngăn ngừa mụn ở mũi thường gặp

Nhiều bạn đã bỏ rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức để trị mụn ở mũi. Nhưng không hiệu quả. Vì sao lại như vậy? Trong quá trình điều trị mụn mọc ở mũi. Bạn đã mắc những sai lầm nghiêm trọng mà không hay biết. Đây chính là lý do khiến cách ngăn ngừa mụn ở mũi của bạn không hiệu quả:

Dùng tay nặn mụn

Mụn ở mũi khi viêm sẽ sưng to và mủ đầy bên trong. Kèm theo đó là nốt mụn sưng đỏ và đau. Nhiều bạn vì muốn mụn xẹp nhanh đã ra sức dùng tay nặn mụn. Nhưng bạn có biết tay có chứa hàng triệu vi khuẩn. Các dụng cụ bạn dùng cũng không đảm bảo được sự vô khuẩn. Vì vậy chúng ta vô tình đưa vi khuẩn lên nốt mụn, gây gia tăng tình trạng nhiễm khuẩn. Do đó mụn tiếp tục lây lan khắp khuôn mặt. Khi bị mụn trên mặt, bạn lại cần phải có cách ngăn ngừa mụn trên mặt riêng. Điều này tốn nhiều thời gian và công sức.

Khi bị mụn không nên dùng tay để nặn mụn đâu nhé

Cùng xem biệt đội BITU để hiểu rõ hơn.

Sử dụng sản phẩm trị mụn kém chất lượng

Khi bị mụn ai cũng có tâm lý muốn mụn nhanh khỏi. Chính vì vậy, nhiều người đã dùng cách ngăn ngừa mụn ở mũi bằng mỹ phẩm. Đây là hướng đi đúng đắn. Nhưng nếu sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng da mụn sẽ trở nên tệ hơn. Hàng năm Bệnh viện Da liễu Trung ương phải tiếp nhận rất nhiều trường hợp dị ứng mỹ phẩm. Do tự ý sử dụng và mua phải mỹ phẩm kém chất lượng. Khi chọn mua mỹ phẩm bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm, tem mác, chứng nhận an toàn. Nếu thành phần sản phẩm có chứa Corticoid, Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben thì tuyệt đối không được sử dụng. Những thành phần này gây tình trạng mỏng da và viêm nhiễm da.

khi mua san pham duong da va cac san pham tri mun nhu kem tri mun, gel tri mun can doc ky thanh phan de chac chan chung khong chua cac thanh phan doc hai

Đọc kĩ thành phần khi mua sản phẩm trị mụn để chắn chắn chúng không chứa chất độc hại

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp để trị mụn ở mũi

Làn da của mỗi người đều khác nhau. Chính vì vậy hiệu quả của sản phẩm trị mụn với mỗi người cũng khác nhau. Những lời quảng cáo như: sản phẩm ngăn ngừa mụn hiệu quả, trị mụn nhanh sau một tuần, trị dứt điểm mụn không để lại thâm sẽ lọt tai bạn. Bạn sẽ rước về nhà những sản phẩm không phù hợp. Và đương nhiên tác dụng trị mụn sẽ không như mong muốn.

Khi sử dụng mỹ phẩm là cách ngăn ngừa mụn ở mũi. Bạn cần lưu ý đến thành phần trong sản phẩm. Nếu thành phần đó hợp với da bạn và đã được nghiên cứu trị mụn hiệu quả thì bạn nên sử dụng. Một số thành phần trị mụn ở mũi bạn có thể lựa chọn tham khảo như:

  • Thành phần trị mụn bọc hiệu quả: Sulfur, Resorcin, Glycyrrhetinate Acid, Tocopherol Acetate. Các thành phần này có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, hạn chế mụn lây lan.
  • Thành phần trị mụn đầu đen và mụn cám hiệu quả: Salicylic Acid, Copper, Zinc, Magnesium. Các thành phần này giúp kiểm soát nhờn, nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và mụn cám. Để trị mụn đầu đen bạn cần kết hợp sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và mặt nạ trị mụn đầu đen để hiệu quả cao nhất.
  • Thành phần tốt khi trị mụn trứng cá: Salicylic Acid, Stearyl Glycyrrhetinate, Sodium Ascorbyl Phosphate là các thành phần giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trên da và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Những sai lầm trong cách ngăn ngừa mụn ở mũi không phải hiếm gặp. Để điều trị mụn dứt điểm và an toàn bạn cần có kiến thức đầy đủ về mụn ở mũi và nguyên nhân gây ra mụn. Nếu thiếu kiến thức và điều trị sai lầm, mụn ở mũi sẽ càng nặng hơn. Hãy tham khảo các cách ngăn ngừa mụn để giữ làn da luôn sạch mụn.