Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Bác sĩ da liễu tư vấn cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam giới

Chào mừng các bạn đã đến với chuyên mục Tư vấn các vấn đề về mụn. Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến mụn bọc. Trong đó có rất nhiều bạn nam muốn giải đáp vấn đề: Cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam là gì?. Đáp lại yêu cầu của các bạn, hôm nay chuyên mục “Tư vấn các vấn đề về mụn” đã mời một nhân vật đặc biệt. Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, Phó chủ tịch Hội da liễu TP HCM sẽ đồng hành cùng chúng ta ngày hôm nay. Cùng theo dõi những giải đáp của bác sĩ về trị mụn bọc cho nam nhé!

Nghiên cứu về mụn bọc ở nam giới

Theo thống kê của Bệnh viện da liễu Hồ Chí Minh, hơn 70% các bạn nam gặp vấn đề về mụn viêm, mụn bọc. 10% bị mụn sưng đỏ đau rất khó chịu. Mụn bọc có ở cả phụ nữ và nam giới tuy nhiên nam giới thường bị mụn bọc nhiều hơn.

Nguyên nhân gây mụn bọc ở nam giới là gì? Các bạn nam có tuyến dầu và hooc môn phát triển mạnh nên dễ dàng gây nên tình trạng mụn. Bên cạnh đó, nam giới cũng không có thói quen chăm sóc da mặt. Tế bào chết, chất nhờn tích tụ ở lỗ chân lông khiến da bị bít tắc. Đây là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn tiến công và sản sinh mụn bọc. Ngoài ra, các bạn nam còn sử dụng thuốc lá và rượu bia thường xuyên. Các chất kích thích này khiến mụn tồi tệ hơn.

Sự thờ ơ với mụn ở nam giới cùng khiến mụn nặng hơn. Nhiều bạn nam nghĩ mụn đơn giản và sẽ khỏi sau vài ngày. Điều này cực kỳ sai lầm. Khi không điều trị kịp thời mụn sẽ lây lan nhanh và nghiêm trọng hơn. Đến lúc này cánh mày râu mới tá hỏa đi tìm cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam.

nam gioi thuong co xu huong bi mun nhieu va nang ne hon nu gioi do khong co thoi quen cham soc da can than

Tình trạng mụn ở nam giới thường có xu hướng nặng hơn ở nữ giới

Đôi khi mụn bọc bắt đầu bằng mụn đầu đen bị viêm. Vì vậy nên có biện pháp chữa trị kịp thời khi chúng còn ở dạng mụn không viêm. Tham khảo ngay cách trị mụn đầu đen quanh mũi là khu vực nhiều mụn đầu đen nhất nhé.

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng giải đáp thắc mắc về cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc về cách trị mụn bọc hiệu quả cao từ các bạn nam. Chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng 4 vấn đề sau:

Cách rửa mặt đúng nhất để trị mụn bọc cho nam là gì

Nhiều bạn nam đã thắc mắc:

– Em rửa mặt 2 lần/ ngày bằng nước sạch nhưng mụn vẫn không hề giảm, xin hỏi phải làm sao ạ?

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng đưa ra câu trả lời như sau:

Nước không thể rửa sạch nhờn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn bọc. Để da mặt được sạch sẽ bạn cần tẩy da chết thường xuyên và tẩy trang nhẹ nhàng. Tuy nhiên các bạn nam lại không cầu kỳ khi chăm sóc da. Cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam đơn giản nhất là dùng sữa rửa mặt. Sử dụng sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn mụn, kiểm soát nhờn 2 lần/ngày (sáng và tối) sẽ giúp da sạch và thoáng nhất.

nam gioi co loai sua rua mat rieng. nam gioi cung can cham soc da mat va giu ve sinh de tranh bi mun

 Rửa mặt ngày 2 lần để vệ sinh da mặt hiệu quả

Tuy nhiên, bước rửa mặt chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn. Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất là bạn nên thoa thuốc điều trị có chứa các thành phần như salicylic acid, sulfur, resorcin…

Xem thêm tư vấn của bác sĩ về cách trị mụn bọc cho cả nam và nữ

Thành phần nào giúp trị mụn bọc hiệu quả cho nam?

Như đã nói ở trên, bạn nên chú ý các thành phần như salicylic acid, sulfur, resorcin,… Đây là cách thành phần có tác dụng kháng khuẩn gây mụn. Cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam là phải trị mụn tận gốc.
Vi khuẩn P.acnes gây ra mụn mủ và viêm gây nên mụn bọc. Diệt sạch vi khuẩn, giữ cho da sạch sẽ tức khắc mụn sẽ giảm. Cách này có tác dụng điều trị mụn bọc cho cả nam và nữ.

Thời gian trị mụn bọc kéo dài bao lâu?

Điều trị mụn bọc là một quá trình lâu dài. Bạn phải kiên nhẫn vì không thể đạt được kết quả trị mụn một cách nhanh chóng. Thông thường, kết quả trị mụn sẽ có sau 4-8 tuần sử dụng. Để trị mụn bọc hiệu quả bạn cần hạn chế chất ngọt, sữa bò. Bạn nên uống nhiều nước, tối thiểu 2 lít/ ngày. Các bạn nam nên chú ý không dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh để tăng cường vitamin cho cơ thể. Việc thức khuya, thiếu ngủ, làm việc căng thẳng sẽ khiến mụn trầm trọng hơn.

Nếu bạn bị mụn trên cơ thể, hãy thử tham khảo bài viết về Acnes trị mụn toàn thân để có cách giải quyết hợp lý.

Sản phẩm nào trị mụn bọc hiệu quả cho nam có giá thành hợp lý?

Bạn muốn điều trị mụn bọc nhanh, hiệu quả cao nhưng chi phí lại không cho phép sử dụng các biện pháp công nghệ hay các sản phẩm đặc trị mụn có giá thành lên đến hàng triệu đồng. Đừng quá lo lắng, nhiều sản phẩm kem trị mụn giá bình dân nhưng chất lượng lại rất tốt.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị mụn bọc trên thị trường. Các sản phẩm có mức giá rất đa dạng từ vài chục, vài trăm đến vài triệu đồng. Khi mua bạn nên xem kỹ thành phần của chúng nhé. Về một sản phẩm trị mụn bọc hiệu quả có giá thành hợp lý, bạn có thể tham khảo sản phẩm Acnes Medical Cream. Đây là kem trị mụn bọc đặc trị của nhãn hàng Acnes. Acnes là thương hiệu uy tín nên bạn có thể an tâm sử dụng. Sản phẩm chứa Sulfur, Glycyrrhetinate Acid, Tocopherol Acetate, Resorcin là những chất kháng khuẩn và trị mụn bọc hiệu quả. Gía thành của sản phẩm cũng rất hợp lý. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các siêu thị, nhà thuốc, shop mỹ phẩm trên toàn quốc.

Kem trị mụn Acnes Medical Cream chuyên trị mụn sưng đỏ và đau như mụn bọc, mụn mủ, mụn nang

Kem trị mụn Acnes Medical Cream giúp trị mụn bọc hiệu quả

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu vấn đề trị mụn bọc, hãy bổ sung ngay kiến thức với bài viết về cách trị mụn bọc hiệu quả cao.

Kết luận

Trên đây là giải đáp về cách trị mụn bọc hiệu quả cho nam từ bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng. Nếu bạn có thắc mắc về mụn bọc, hãy comment bên dưới, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề của bạn.