Sản phẩm ngừa mụn & chăm sóc da mụn

Đâu là cách trị mụn đầu trắng hiệu quả đối với làn da tuổi dậy thì?

Cách trị mụn cám cùng Acnes Sealing Jell

Tuổi dậy thì là lứa tuổi có nhiều sự thay đổi. Thay đổi từ ngoại hình, tính cách đến các mối bận tâm bên ngoài. Cũng chính ở lứa tuổi này mụn là nỗi ám ảnh rất lớn. Mụn đầu trắng chính là loại mụn thường gặp và gây không ít phiền toái cho tuổi dậy thì. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng nói lời tạm biệt mụn với các cách trị mụn đầu trắng đến từ chuyên gia Acnes.

Mụn đầu trắng là gì?

Mụn đầu trắng chính là nhân mụn trứng cá đóng. Các lỗ chân lông bị tắc khiến bã nhờn cùng tế bào chết tích tụ nhiều.

Trị mụn đầu trắng hiệu quả làm thế nào cho đúng cách

Mụn đầu trắng có thể gây sưng đỏ và đau

Mụn đầu trắng là một dạng thương tổn của mụn trứng cá. Loại mụn này nếu không được chăm sóc và điều trị hợp lí sẽ qua giai đoạn viêm, khiến sưng đỏ và đau.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng

Trước khi tìm cách trị mụn đầu trắng thì phải biết nguyên nhân gây ra nó. Mụn đầu trắng hình thành do rất nhiều nguyên nhân: yếu tố di truyền, dị ứng với mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm,… Tuy nhiên với tuổi dậy thì, nguyên nhân gây mụn là do nội tiết tố Androgen kích thích chất nhờn tăng tiết. Lượng nhờn trên da sinh ra từ việc tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Từ đó, bã nhờn, bụi bẩn làm bít lỗ chân lông, nhân mụn hình thành.

Trị mụn đầu trắng đúng cách

Mụn đầu trắng hình thành do lỗ chân lông bí tắc

Nguy cơ gặp phải khi điều trị mụn đầu trắng sai cách

Việc điều trị mụn sai cách có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến làn da. Khi dùng tay nặn mụn, vi khuẩn từ tay sẽ khiến mụn bị nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn, mụn có thể sẽ để lại các vết thâm, vết sẹo. Điều đó khiến quá trình điều trị mụn khó khăn hơn. Làn da sẽ chịu nhiều thương tổn.

Do đó để trị mụn hiệu quả cần tìm hiểu thật kĩ xem cách trị mụn cám mình đang áp dụng có phù hợp với làn da mình hay không?

Việc nặn mụn có nên hay không? Cùng tham khảo ý kiến của bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng để có được câu trả lời xác thực nhất nhé!

Làm thế nào để trị mụn đúng cách?

Làm sạch da đúng cách 2 lần mỗi ngày

Việc da mặt không được làm sạch sâu dẫn đến bụi bẩn, vi khuẩn tồn đọng sinh ra mụn. Vì thế để phát huy tốt nhất hiệu quả trị mụn đầu trắng nên làm sạch đúng cách 2 lần mỗi ngày.

Chuyên gia Acnes khuyên dùng kem rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes Creamy Wash. Acnes Creamy Wash với công thức 3S giúp lấy đi mọi bụi bẩn, làm sạch tận lỗ chân lông. Chưa hết, kem rửa mặt Acnes còn bổ sung vitamin E và vitamin C giúp làm sáng da, dưỡng ẩm hiệu quả. Đặc biệt Acnes Creamy Wash phù hợp cho cả da khô và da thường.

Trị mụn đầu trắng cùng Acnes Creamy Wash

Acnes Creamy Wash giúp làn da sạch sẽ thông thoáng

Trị mụn với các sản phẩm chứa Salicylic Acid hoặc Sulfur

Đối với mụn đầu trắng, hai hoạt chất thường được sử dụng để trị mụn là Salicylic và Sulfur. Salicylic Acid khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm cho lỗ chân lông thông thoáng. Sulfur làm tróc lớp sừng, giúp làm giảm sưng mụn nhanh và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó cải thiện tình trạng mụn rất hiệu quả. Chính vì vậy sử dụng các sản phẩm có Salicylic Acid hoặc Sulfur là cách trị mụn hiệu quả chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên cần lưu ý chọn các sản phẩm trị mụn của các thương hiệu uy tín để đạt hiệu quả cao và đảm bảo tính an toàn.

Trị mụn đầu trắng hiệu quả với Acnes Sealing Jell

 

Acnes Sealing Jell trị mụn hiệu quả

Acnes Sealing Jell là gel ngừa mụn, kháng khuẩn được bác sĩ da liễu gợi ý để trị mụn đầu trắng. Sản phẩm có dạng gel thẩm thấu qua da nhanh, không tạo cảm giác bết dính. Là cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì nói chung và mụn đầu trắng nói riêng. Acnes Sealing Jell có cả Salicylic Acid và Sulfur giúp nhân mụn mềm đi nhanh chóng, tróc lớp sừng. Từ đó khiến cồi mụn dễ dàng thoát ra ngoài. Tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt, góp phần ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Xem thêm các sản phẩm sửa mặt về tuổi dậy thì của Acnes. Xem tại đây!

Thay đổi thói quen giúp ngăn ngừa và trị mụn

Hãy hình thành những thói quen sau để tăng hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa mụn tấn công:

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Hạn chế sử dụng đồ ngọt, chất béo. Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá,… Ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Uống 2-3 lít nước mỗi ngày để cung cấp nước cho da, tránh tình trạng da bong tróc.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn. Tránh sử dụng sản phẩm chứa nhiều chất tẩy trắng bào mòn da, nguy cơ gây thâm sạm da.
  • Giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Tránh lo âu, thức khuya. Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có một làn da khỏe mạnh.

Uống nước hỗ trợ trị mụn đầu trắng

Cung cấp đủ nước cho cơ thể hàng ngày

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng tư vấn các ngăn ngừa và trị mụn tuổi dậy thì sao cho thật “chuẩn”

Hi vọng bài viết trên của Acnes sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn trong quá trình điều trị mụn đầu trắng tuổi dậy thì. Để tuổi dậy thì luôn tự tin với làn da sạch mụn, trắng sáng, rạng ngời.