Trị sẹo và vết thâm

6 công thức mặt nạ thiên nhiên trị vết thâm trên mặt

dap mat na bot yen mach de cung cap duong chat cho da

Những nguyên liệu trị thâm mụn đã có từ xa xưa, được truyền miệng và sử dụng đến ngày nay. Tuy nhiên hiệu quả của những loại mặt nạ trị vết thâm trên mặt này như thế nào? Liệu có giải pháp trị thâm mụn nào tốt và tiện dụng hơn hay không? Mời bạn tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

Mặt nạ chanh và mật ong

Đây được xem là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có nhiều tác dụng với làn da nhất. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và phục hồi những thương tổn do mụn gây ra. Đồng thời cũng trị các vết thâm và làm da đều màu. Trong khi đó, chanh lại là loại trái cây mang tính axit tương đối mạnh. Lại chứa lượng vitamin C dồi dào. Trong hỗn hợp này có chức năng làm trắng chuyên sâu giúp loại bỏ vết thâm hiệu quả.

mat na mat ong chanh la loai mat na quen thuoc trong lam dep tai nha

Hỗn hợp chanh và mật ong

Cách thực hiện

Trộn hỗn hợp 2 thìa mật ong với nửa thìa nước cốt chanh. Tùy vào độ nhạy cảm của da có thể tăng giảm lượng nước cốt chanh. Rửa sạch da và thoa hỗn hợp này lên vùng cần trị thâm. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý hỗn hợp này không phù hợp với làn da nhạy cảm. Do tính kích ứng của axit trong chanh, hãy cẩn thận khi dùng. Ngoài ra cần chống nắng thật kỹ trước khi ra nắng. Bên cạnh việc trị thâm, để tránh làn da bị mụn bạn có thể tham khảo ngay các loại mặt nạ trị mụn và ngăn ngừa mụn tại nhà này.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua

Nếu công thức trên không dành cho làn da nhạy cảm thì đây sẽ là công thức phù hợp. Đặc biệt, loại mặt nạ này phù hợp cho những làn da khô mà yêu cầu không chỉ là trị vết thâm trên mặt mà còn cần dưỡng ẩm. Trong sữa chua có nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm để da căng mịn. Còn yến mạch có tác dụng làm trắng da và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

6 công thức mặt nạ thiên nhiên trị vết thâm trên mặt

Yến mạch bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da

Cách thực hiện

Trộn đều 2 muỗng canh yến mạch và 2 muỗng canh sữa chua. Nếu da bạn không quá nhạy cảm có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị thâm. Đắp hỗn hợp thành một lớp dày trên mặt rồi chờ đợi khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ này chỉ nên dùng từ 1 đến 2 lần/ tuần. Đối với những bạn dễ nổi mụn thì hãy cân nhắc. Vì trong sữa chua có thành phần sữa tươi có thể làm lỗ chân lông của bạn bí tắc.

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay không chỉ đau đầu với thâm mụn trên mặt mà trên lưng cũng tồn tại thâm mụn. Để giải quyết vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết “Cách trị mụn thâm ở lưng giúp nàng khỏi lăn tăn

Mặt nạ táo mật ong

Như đã giới thiệu, mật ong có tác dụng trị vết thâm trên mặt và phục hồi da rất tốt. Ngoài ra, sự góp mặt của táo trong hỗn hợp này sẽ giúp quá trình trị thâm diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Nhờ lượng vitamin dồi dào trong táo mà lại không quá kích ứng với làn da. Hỗn hợp này an toàn cho cả những làn da nhạy cảm.

mat na mat ong tao giup da sach mun va lang min

Mặt nạ táo và mật ong

Cách thực hiện

Nghiền thật nhuyễn 1/3 trái táo đã gọt sạch vỏ và ngâm nước muối. Trộn chúng với mật ong cho đều rồi đắp lên da trong 20 phút. Rửa sạch nhẹ nhàng với nước.

Mặt nạ này có thể thực hiện 2 lần mỗi tuần như mặt nạ chăm sóc da bên cạnh công dụng trị thâm.

Mặt nạ trà xanh

Là một thành phần quen mặt trong những sản phẩm trị mụn, trà xanh nổi tiếng nhờ khả năng kháng viêm cực tốt. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa nhiều vi chất và khoáng chất. Có thể kể đến như kẽm, magie, vitamin B1, B2, E,… Những thành phần này giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da trắng sáng. Loại bỏ những vết thâm một cách tự nhiên. Và đặc biệt trà xanh giúp da chống lão hóa với hiệu quả đáng kể. Một thành phần tự nhiên tốt như vậy sẽ phát huy tác dụng khi được làm mặt nạ thường xuyên.

Theo nghiên cứu khoa học, trong trà xanh có chứa chất theanine. Chúng tạo ra cảm giác thư giãn cho não bộ. Bên cạnh đó trà xanh còn chứa các vitamin thiết yếu như: vitamin  A, C, E. Hơn nữa bột trà xanh còn có tính sát khuẩn, chống oxy hóa. Nhờ vậy, giúp chúng ta trị mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Chỉ cần hòa bột trà xanh với một chút nước và mật ong là chúng ta đã có loại mặt nạ không chỉ trị mụn mà còn làm sáng da nữa.

Trà xanh có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời

Cách thực hiện

Trộn đều 3,4 muỗng cà phê bột trà xanh với nước sạch. Có thể dùng nước cất hay nước đun sôi để nguội. Không nên dùng nước máy vì trong đó lẫn những kim loại nặng chưa được lọc sạch. Rửa sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Rửa sạch da sau 15-20 phút.

Mặt nạ trị vết thâm trên mặt này được khuyến khích sử dụng 2-3 lần trong một tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ nghệ sữa tươi

Trong nghệ có một thành phần được xem là cực kì hiệu quả trong việc trị vết thâm trên mặt. Đó là Curcumin. Đây là hợp chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa hoạt động của hắc sắc tố melanin cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm. Bên cạnh đó, sữa tươi lại giúp dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh. Nuôi dưỡng làn da trắng mướt tự nhiên.

Kem trị thâm Acnes Scar Care hay nghệ?

Nghệ là cách trị thâm mụn dân gian thường được áp dụng

Cách thực hiện

Trộn đều 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê mật ong. Cho thêm 1 hoặc 2 muỗng sữa tươi không đường. Trộn đến khi có được hỗn hợp dẻo mịn. Quét hỗn hợp này lên mặt và cổ và để yên trong vòng 10-15 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Nếu mặt nạ để lại những vệt vàng khó rửa trên da, hãy dùng bông tẩy trang thấm toner để lau nhẹ lại toàn bộ khuôn mặt. Để tham khảo thêm về nghệ, mời bạn đón đọc bài viết “Cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Các phương pháp này tuy an toàn và đảm bảo hiệu quả kinh tế tuy nhiên hiệu quả trị vết thâm trên mặt lại không cao. Bởi lẽ những dưỡng chất trong tự nhiên tuy dồi dào, nhưng lại không thể thẩm thấu sâu qua da để phát huy tác dụng. Vì vậy để có cách trị vết thâm hiệu quả, bạn nên lựa chọn một sản phẩm trị thâm có chiết xuất tự nhiên đã qua tinh chế. Như vậy vừa phù hợp với khả năng hấp thụ của làn da mà lại không sử dụng quá nhiều hóa chất. Một sản phẩm mà bạn nên tham khảo là Acnes Scar Care đến từ thương hiệu Acnes – chuyên về trị mụn và những vấn đề sau mụn.

Acnes Scar Care – cứu tinh cho làn da thâm mụn

Trong thành phần của Acnes Scar Care có gì? Tác dụng ra sao?

  • Phức hợp tinh chất nghệ và các loại vitamin. Giúp làm trắng sáng da từ bên trong một cách an toàn. Hiệu quả lâu dài và không gây kích ứng cho làn da. Làm mờ sẹo cũng như mờ vết thâm sau mụn để trả lại cho làn da sức sống khỏe mạnh ban đầu.
  • Salicylic Acid & Isopropylmethylphenol. Nhẹ nhàng làm mềm lớp sừng, thông thoáng lỗ chân lông tránh bí tắc gây mụn. Đồng thời kháng khuẩn kháng viêm. Từ đó ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Kem trị thâm Acnes trị thâm có hiệu quả không?

Tuýp kem trị thâm Acnes Scar Care

Sử dụng Acnes Scar Care thế nào?

Những vùng da sau khi được trị mụn thường có màu sẫm hơn xung quanh, thậm chí có sẹo mụn. Hãy bôi ngay Acnes Scar Care lên những vùng da đó để nhanh chóng đánh bật những vết thâm mụn. Tránh để vết thâm càng lâu càng khó chữa trị.

Những ưu điểm của Acnes Scar Care là gì?

  • Hình dáng tuýp gel nhỏ gọn có thể mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi
  • Chất gel mỏng nhẹ thấm nhanh
  • Không để lại màu vàng của nghệ khiến bạn ngại ngùng
  • Giá thành hạt dẻ phù hợp với cả học sinh sinh viên

Trên đây là những công thức trị vết thâm trên mặt từ nguyên liệu thiên nhiên phổ biến nhất. Chúc bạn lựa chọn được giải pháp trị thâm mụn thích hợp cho làn da và nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp như ý.